Xông hơi nhiều có tốt không?

Ai cũng biết xông hơi là tốt cho sức khỏe nhưng xông hơi nhiều có tốt không? và xông hơi với thời gian bao lâu là đủ thì không phải ai cũng rõ.

Nên xông hơi 2-3 lần một tuần để có sức khỏe tốt
Xông hơi nhiều để thư giãn?
Nhiều người vẫn nghĩ xông hơi nhiều giúp cơ thể được thư giãn và mang lại một số lợi ích về sức khỏe như tăng cường sự trao đổi chất, lưu thông đường huyết, chữa bệnh tim mạch...  Bên cạnh đó, khi xã hội ngày càng phát triển, áp lực công việc ngày càng nhiều khiến con người dễ rơi vào tình trạng mệt mỏi, căng thẳng. Xông hơi là một liệu pháp hiệu quả trong việc chăm sóc sức khỏe được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, việc xông hơi phải được duy trì một cách cân bằng bởi quá trình xông hơi thường xuyên sẽ khiến cơ thể liên tục bị mất nước dẫn tới hiện tượng cô đặc máu. Ngoài ra, khi mất nước nhiều do đổ mồ hôi thì kéo theo mất nhiều ion cần thiết như natri, clo, kali,… Nếu để mất nước quá nhanh sẽ cản trở quá trình trao đổi chất gây hại cho cơ thể. Do đó quá trình xông hơi làm giảm trọng lượng không quá 2% ban đầu là giới hạn an toàn.

Xông hơi nhiều giúp chăm sóc da?
Không phủ nhận rằng xông hơi giúp tinh thần thư thái và có tác dụng hỗ trợ tốt cho việc chăm sóc sức khỏe, làm đẹp da nhờ đào thải các độc tố ẩn dưới da, tăng cường tái tạo tế bào mới mang đến cho bạn một làn da mịn màng sáng hồng. Tuy nhiên, xông hơi với mục đích làm đẹp da sẽ khác với xông hơi để giảm cân, vì vậy, nếu bạn xông hơi nhiều với tần suất bất hợp lý, lên đến 4- 6 lần/tuần thì hiệu quả sẽ không thấy đâu mà ngược lại, làn da sẽ bị khô, ráp và dễ xuất hiện nếp nhăn. Để tránh phản tác dụng khi chọn phương pháp này làm đẹp, cần chú ý tần suất xông phù hợp 2- 3 lần/tuần và thường xuyên bổ sung lượng nước cho cơ thể tương đương với lượng nước bị mất đi trong quá trình bài tiết.

Xông hơi nhiều giúp giảm cân?
Nhiều công trình nghiên cứa khóa học đã chứng minh, nếu duy trì xông hơi trong vòng 3- 4 lần/tuần và 25-30 phút mỗi lần xông sẽ giúp cơ thể tiêu hao rất nhiều năng lượng, số năng lượng này tương đương với khoảng 45 phút đi bộ hoặc 25 phút vận động mạnh.

Liệu pháp xông hơi không đòi hỏi phải vận động quá nhiều, cũng không yêu cầu phải có một thực đơn giảm cân ăn kiêng khắt khe. Chỉ cần ngồi trong phòng xông hơi có nhiệt độ cao và thực hiện các bước đơn giản kết hợp giữa xông hơi và massage bấm huyệt được coi là một cách giảm béo bụng tuyệt vời.

Tag : Tin Tức
0 The Hoang "Xông hơi nhiều có tốt không? "

Back To Top